CHƯƠNG 221: TỬU LÂU TRONG PHONG VŨ TRẤN
Ba
ngày sau khi rời khỏi Vạn Lý Cố Phong, Tần Vân xuất hiện trong một tiểu trấn
ven sơn — Phong Vũ trấn, nơi tán tu thường lui tới để trao đổi tài vật,
cũng là nơi tin tức hỗn loạn, khó phân biệt thật giả.
Thân
mặc áo vải xám tro, tay mang bọc hành lý cũ kỹ, hắn lặng lẽ đi xuyên qua đám
đông, không ai nhận ra đây là người ba hôm trước đã lấy tay không phá phi kiếm.
Tần
Vân chọn một tửu lâu tồi tàn gần cuối trấn để nghỉ chân. Bên trong là những bàn
ghế gỗ mục nát, khách khứa đều là tán tu thất bại, linh căn kém cỏi hoặc tu
hành nửa chừng.
“Một
bình rượu lạnh, một phần bánh đậu.” – Tần Vân nói nhỏ.
Chưởng
quầy nhìn hắn, gật đầu không nói, rõ ràng đã quen với loại khách không nhiều
lời.
Tần
Vân ngồi cạnh cửa sổ, chậm rãi nhấp từng ngụm rượu nhạt, trong lòng cân nhắc
tài vật còn lại trong người: ba viên linh thạch hạ phẩm, một giọt Linh Lô
Tủy Dịch, hai đoạn sắt đen từ xác yêu thú, cùng một thanh gậy trúc đã bị kiếm
khí ăn mòn.
Quá
ít. Không đủ để luyện chế lại phi kiếm, cũng không đổi được công pháp nào cao
minh.
Hắn
đang định đứng dậy rời đi, thì một cuộc cãi vã xảy ra ở bàn bên.
“Cô
nương này, mang thân nữ nhi mà dám lừa bán đan phương? Trong trấn này ai không
biết đan đồ ngươi đưa ra chỉ là bản thiếu trang!” – Một gã thanh niên áo lam gõ
bàn, giọng đầy khinh miệt.
“Ta
không lừa ai! Đây là phần ta nhặt được từ di tích cổ, rõ ràng có nửa tấm phương
đồ cùng ba chữ ‘Tụ Linh Đan’ — nếu ngươi không muốn, có thể không mua!” – Nữ tử
kia mặt mày nhếch nhác, tay ôm túi vải, môi khô nứt vì gió.
Tần
Vân đưa mắt nhìn thoáng qua — nàng ta tuổi chừng mười bảy, sắc phục cũ rách,
nhưng giữa ngón tay dính tro bụi kia vẫn còn vết mực đan văn nhạt mờ.
Đó
không phải bản vẽ tay giả tạo. Mà là thứ đã từng được lưu giữ bằng chú
văn truyền thừa cổ.
Gã
áo lam cười khẩy:
“Đan
đồ thật à? Vậy sao không đưa cho môn phái? Chỉ có loại rác rưởi mới đem ra bán
ngoài đường!”
Câu
đó chạm đến vết sẹo trong mắt rất nhiều người trong quán.
Tán
tu nào chưa từng bị môn phái cười chê?
Tần
Vân không nói, chỉ nhấp ngụm rượu, nhưng mắt vẫn không rời thiếu nữ kia.
Gã
áo lam đứng dậy, định đoạt lấy túi nàng mang theo. Thiếu nữ giật lùi, ánh mắt
vừa phẫn nộ vừa bất lực.
Ngay
khoảnh khắc bàn tay gã chạm vào mép túi...
Một
đũa gỗ bay vụt qua, cắm thẳng vào mép bàn trước mặt hắn, cắm sâu đến
tận cán!
Cả
quán sững lại.
Gã
áo lam biến sắc, nhìn quanh — mới thấy một nam tử áo xám đang lạnh lùng nhìn
mình.
Tần
Vân không đứng dậy, giọng vẫn đều đều như nước chảy:
“Chỗ
ngồi của ta, chưa cho ai chen vào.”
Gã
áo lam cau mày. Nhưng nhìn đũa gỗ rung nhè nhẹ cắm sâu ba tấc, hắn biết gặp
phải cao thủ thật sự.
Hắn
ném lại một câu “Tự lo lấy mạng” rồi hừ lạnh rời đi.
Tần
Vân không nhìn theo, chỉ rót thêm rượu, nói nhỏ:
“Đưa
đan phương cho ta xem.”
Thiếu
nữ do dự một chút, rồi cẩn thận lấy ra từ túi vải một mảnh giấy ngả vàng, chỉ
còn phần dưới của đồ hình, trên đó là ba chữ mờ: “...Tụ Linh Đan”.
Tần
Vân nhìn kỹ.
Không
phải đan phương hoàn chỉnh, nhưng rõ ràng có một đoạn trận văn dẫn khí cổ,
thậm chí phảng phất hơi thở của Đoạn Linh Môn thời thượng cổ.
Hắn
thầm ghi nhớ, rồi gấp mảnh giấy trả lại.
“Ngươi
cần gì để đổi?”
Thiếu
nữ kinh ngạc, không ngờ hắn thật sự nghiêm túc.
“Ta…
ta cần một bộ ‘Thảo Linh Giám’ để nhận biết linh dược. Trong vùng Nam Phong Sơn
có nhiều loại thảo mộc lạ, ta không dám hái bừa.”
Tần
Vân gật đầu. Đó là yêu cầu thực tế, không tham lam.
Hắn
rút trong bọc ra một bản da thú cũ, chính là thủ bản nhận dạng linh thảo của
một tán tu hắn từng cứu mạng năm trước.
“Dùng
cái này đổi.”
Thiếu
nữ nhận lấy, mắt sáng lên. Sau một hồi do dự, nàng cúi người thi lễ:
“Ta
là Tô Uyển. Nếu sau này đạo hữu cần đan lư hoặc trợ luyện linh dược, ta nguyện
theo sau làm phụ tá.”
Tần
Vân lắc đầu, không đáp.
Hắn
không cần đồng hành. Cũng chẳng cầu ân nghĩa.
Nhưng
hắn biết, trong thiên đạo lạnh lùng, có người vẫn giữ lòng tự trọng để đổi
đan phương bằng sự lương thiện cuối cùng — đáng để hắn giúp.
Trời
đổ mưa.
Tần
Vân đội áo choàng, bước ra khỏi tửu lâu, bóng dáng mờ nhòe trong màn mưa xám
xịt, như một thanh kiếm chưa rút.
CHƯƠNG 222: MỘT THANH KIẾM, MỘT CON ĐƯỜNG
Mưa
rừng xối xả như trút, từng giọt nặng hạt rơi lộp độp trên tán lá rậm rạp của
dãy Nam Phong Sơn. Trong lớp sương mờ dày đặc, một bóng người lặng lẽ
bước qua khe núi, áo choàng vải rách vá, tay cầm một cành cây khô làm gậy dò đường.
Tần
Vân.
Đã
bốn ngày từ khi hắn rời Phong Vũ trấn, dựa vào chỉ dẫn trong thủ bản "Thảo
Linh Giám", hắn mò mẫm xuyên rừng, tìm kiếm một loại khoáng vật tên Huyền
Thiết Thủy Sa, dùng để luyện thân kiếm thô, thứ cần thiết để rèn lại phi
kiếm đã vỡ.
Hắn
không biết luyện khí. Cũng không có đủ linh thạch thuê người rèn.
Nhưng
hắn có một chút hiểu biết về mộc khí, học được từ một lão tán tu từng là thợ
rèn phế linh.
Và
quan trọng hơn — hắn có thời gian và ý chí.
Chiều
hôm đó, tại một vách núi dựng đứng bên khe sâu, Tần Vân dừng lại. Hắn ngồi
xuống, tay dùng mảnh vải lau sơ mặt đá, để lộ ra từng vệt ánh kim ẩn hiện giữa
lớp địa y bám dày.
Chính
là Huyền Thiết Thủy Sa — khoáng hiếm chỉ tụ tại nơi sơn thủy giao thoa,
hấp linh cực chậm, nhưng rắn chắc vô song.
Hắn
lấy ra chiếc đục sắt cùn, dùng từng nhát tay khoét vào đá. Lực đạo ổn
định, không vội vã.
Mỗi
nhát khắc vào lòng bàn tay, rỉ máu.
Mỗi
nhát, như mài mòn tâm tính phàm nhân.
Phải
mất gần ba canh giờ, hắn mới thu được một lượng nhỏ, bằng một nắm tay,
nhưng đã gần kiệt sức.
Hắn
cười khan, không phải vì vui, mà vì tự giễu:
"Một
người tu kiếm, lại chẳng bằng thợ khai khoáng..."
Khi
màn đêm buông xuống, Tần Vân lập một tiểu trại gần suối, nhóm lửa, lấy Hỏa
Thạch Lân đem theo sưởi khối khoáng nhỏ kia, bắt đầu thử rèn kiếm thô theo
phương pháp thủ công cổ.
Không
pháp trận gia cố.
Không
hỏa lô linh hỏa.
Chỉ
có lửa, búa đá, và sự kiên nhẫn.
Sau
bảy lần nung đỏ – bảy lần đập – bảy lần tôi bằng nước linh dịch chứa thảo mộc
trấn khí, hắn mới gò được thành một lưỡi kiếm hình dạng sơ khai.
Cán
vẫn là gỗ bạch đàn khô, mộc mạc. Lưỡi kiếm ngắn, thô ráp. Nhưng khi hắn vận
một tia kiếm khí mỏng như sợi tóc, thân kiếm khẽ rung.
Không
đẹp. Nhưng thật.
Không
nhanh. Nhưng chắc.
Sáng
hôm sau, khi vừa thu dọn trại, thì gió thổi đưa đến mùi máu tanh nhàn
nhạt.
Tần
Vân lập tức cảnh giác. Hắn trèo lên đỉnh cây, nhìn xuống hẻm núi bên dưới, thấy
ba thi thể mặc y phục môn đồ Huyền Hỏa Môn nằm la liệt, máu thấm đất,
trên ngực đều bị xuyên thủng bởi... kiếm khí sắc bén.
Không
phải yêu thú. Là người ra tay.
Mà
kiếm khí này... thuần chính, sắc gọn, rất giống Lưỡng Cực Kiếm Phái,
một nhánh ẩn tu từ Trung Châu.
Tần
Vân nhíu mày.
Tán
tu như hắn vốn ít dính vào ân oán đại môn phái, nhưng nay tình cờ tiến vào nơi
có kẻ diệt môn, ắt sẽ bị nghi kỵ nếu bị bắt gặp.
Hắn
lặng lẽ rút lui, giấu mình trong tán lá, tìm lối đi ngược dòng suối, men theo
vách đá. Nhưng chưa được bao xa...
Một
bóng áo trắng vụt đến chặn đầu, kiếm trong tay đã chỉ thẳng vào ngực hắn.
“Ngươi
là ai?”
Tần
Vân không động.
Đối
diện là một thiếu nữ áo trắng, mắt như điện, kiếm khí quanh thân sắc bén
đến khiến cỏ cây gần đó rung lên.
Tu
vi ít nhất Luyện Khí tầng chín, còn hắn mới chỉ vừa bước vào tầng năm.
Nếu
giao thủ, không có phần thắng.
Nhưng
hắn không run, chỉ chậm rãi đáp:
“Tán
tu, tên Tần Vân. Đến đây tìm khoáng luyện kiếm. Không liên quan gì đến Huyền
Hỏa Môn.”
Thiếu
nữ nhìn kỹ, thấy áo hắn rách nát, chân dính bùn, tay phồng rộp vì cầm búa,
trong túi đeo vẫn còn tro đá và mảnh khoáng chưa luyện xong.
Chân
tướng không thể giả.
“Ngươi
luyện kiếm... bằng tay không?”
Giọng
nàng lần đầu dao động.
Tần
Vân không đáp. Chỉ đưa ra thanh kiếm vừa rèn — thô mộc, nhưng thân kiếm ánh lên
sắc lạnh, ẩn ẩn có đường vân kim loại tụ khí.
Thiếu
nữ im lặng thật lâu.
Cuối
cùng thu kiếm lại, chỉ nói:
“Đừng
tới phía Nam. Bên đó có người giết sạch một đội tuần tra.”
“Ta
tên Bạch Ảnh. Gặp lại… nếu ngươi còn sống.”
Nói
rồi xoay người, thân ảnh lướt đi như khói trắng.
Tần
Vân đứng đó, trầm mặc.
Chỉ
một câu “Nếu còn sống”, đã nói hết đạo tu hành.
Hắn siết chặt thanh kiếm thô, ánh mắt
không sáng lên, nhưng sâu hơn một phần.
“Một
thanh kiếm... cũng đủ mở đường máu trong thiên đạo.”
CHƯƠNG 223: ĐỘNG PHỦ VỤN NÁT – HUYỄN CƠ TÀN LƯU
Tần
Vân rời khỏi khe suối từ lúc trời chưa sáng hẳn. Ánh bình minh yếu ớt soi qua
những vạt sương núi, phản chiếu lên lưỡi kiếm thô treo sau lưng hắn, loang
loáng thứ ánh kim xám mờ. Dù kiếm chưa sắc, chưa nhanh, nhưng đã có hồn.
Một
thanh kiếm, không vì sát phạt mà sinh uy, mà vì giữ mạng mà luyện.
Hắn
tiếp tục men theo sườn núi phía Bắc, tránh vùng vừa xảy ra huyết án. Không lâu
sau, Tần Vân cảm giác sát khí quanh đây giảm hẳn, nhưng linh khí lại có phần
loãng bất thường. Kinh nghiệm nhiều năm lẩn trốn trong hoang dã khiến hắn lập
tức cảnh giác.
Ngay
tại khe đá sạt lở, nơi cây cối bị thiêu cháy một cách kỳ quái, hắn phát hiện
một vết lõm tròn sâu xuống đất — giống như dấu tích của pháp bảo từng rơi xuống
từ trên không, hoặc… cánh cửa từng bị mở ra.
Tần
Vân ngồi xuống, dùng tay bới đất nhẹ nhàng. Sau một lát, bàn tay hắn chạm phải
đá lạnh, trơn láng như bề mặt gương.
Một
mảnh ngọc giản vỡ.
Hắn
không nhận ra pháp văn cổ khắc trên đó, nhưng cảm nhận được một chút dao
động thần niệm cũ nát lưu lại — không mạnh, nhưng không phải thứ tán tu
bình thường có thể để lại.
Tần
Vân cẩn thận dò quanh, rồi bất ngờ cảm ứng được trận văn cực nhạt vẽ
bằng máu khô lẫn bột xám — loại dùng để niêm phong.
Thầm
hít sâu một hơi, hắn quyết định mạo hiểm.
Mất
gần một canh giờ, Tần Vân mới phá được một phần mép ngoài của trận pháp. Không
phải bằng lực — mà bằng mưu trí: hắn vẽ lại mạch trận phụ theo hướng dẫn cổ từ
một quyển sách tàn “Tạp Trận Luận” mua được ở chợ đen năm xưa.
Sau
tiếng "tách" khô khốc, mặt đất nứt ra. Một luồng khí mục nát thoát
ra, nồng như xác chết.
Phía
dưới là động phủ nhỏ, tàn tạ và hoang vắng. Cửa đá đã sập, nhưng từ vết
cháy xém quanh mép, có thể đoán nơi này từng bị một loại kiếm khí nóng bỏng
thiêu rụi từ bên trong.
Tần
Vân không vào vội. Hắn đốt một cành tùng khô, thả xuống trước — đề phòng độc
khí hoặc bẫy còn sót lại.
Chờ
một lúc không có dị biến, hắn mới chui vào theo đường mở hẹp.
Bên
trong là một gian mật thất nhỏ, chỉ rộng ba trượng vuông. Xung quanh là
giá sách cháy xém, bình đan vỡ, bích họa bong tróc, và một cái bệ đá nứt làm
đôi. Trên bệ vẫn còn lại… một chuôi kiếm gãy.
Tần
Vân tiến đến, nâng chuôi kiếm lên. Lạnh buốt.
Khi
linh thức hắn chạm vào thanh kiếm gãy, một hình ảnh chớp lên trong đầu.
Một
lão giả mặc áo đạo sĩ, tóc bạc rối tung, đang chống kiếm ngồi gục giữa vòng
vây của ba tu sĩ áo đen.
Lão
cười lạnh, phun ra một ngụm máu đen, sau đó búng tay.
Rồi
toàn bộ động phủ nổ tung.
Cảnh
tượng chỉ kéo dài vài hơi thở. Tần Vân run nhẹ.
“Đạo
kiếm… thất truyền?” — Hắn nhìn lại chuôi kiếm, trên đó khắc một chữ mờ mờ: "Vân".
Không
phải tên hắn, nhưng đủ để khiến hắn cảm thấy luồng lạnh từ sâu trong ngực lan
ra. Có thứ gì đó cùng tên, cùng kiếm, cùng ý chí, đang cộng hưởng mơ hồ
trong tâm thức hắn.
Tần
Vân cất chuôi kiếm, rồi dọn dẹp những gì còn lại — không có pháp bảo, không có
đan dược, chỉ có vài quyển trục cháy dở và một nửa bản đồ mốc meo ghi “Đoạn
Linh Nhai”.
Trước
khi rời khỏi động phủ, hắn không quên khắc lại lên vách đá một dòng chữ nhỏ
bằng than:
“Tán
tu Tần Vân, mượn chốn tàn lụi, không quên kiếm đạo sơ tâm. Nếu ai hậu hữu, xin
đừng quấy mộ.”
Rời
khỏi động phủ, trời đã đổ mưa nhẹ.
Gió
núi thổi qua, mang theo mùi máu tanh xa xăm, báo hiệu cuộc tranh đấu giữa
các thế lực trong rừng sâu vẫn chưa kết thúc.
Tần
Vân đi không nhanh, nhưng bước chân đã khác.
Bởi
trên lưng hắn giờ không chỉ có một thanh kiếm thô…
Mà
còn mang theo một phần tàn niệm của đạo kiếm đã bị quên lãng, chờ ngày
được tôi luyện lại, bằng máu và nhẫn nhục.
CHƯƠNG 224: KIẾM KHÔNG HÌNH – LƯỠI SẮC TRONG BÓNG TỐI
Sau
ba ngày ròng rã băng rừng vượt suối, Tần Vân cuối cùng cũng rời khỏi khu vực
quanh động phủ tàn lụi nọ. Chuôi kiếm gãy hắn cẩn thận quấn vào vải dầu,
treo trong ngực áo. Nó không có linh quang, không có sát khí, nhưng mỗi khi tâm
thần hắn dao động, chuôi kiếm như khẽ rung, như nhắc hắn một điều gì đó
xưa cũ — đạo kiếm không nằm ở hình, mà ở tâm.
Mỗi
đêm, hắn đều lặng lẽ luyện tập "Tàn Ảnh Bộ" để rèn dẻo dai, rồi lấy
kiếm gỗ tự whittled từ nhánh khô, mô phỏng lại những chiêu thức mơ hồ trong
mảnh ảo ảnh kiếm đạo từng lóe lên trong đầu hắn tại động phủ.
Một
buổi chiều, khi đang kiếm củi ở rìa chân núi Đoạn Hoa, hắn vô tình nghe được tiếng
tranh cãi của ba người tu sĩ đang nghỉ chân dưới tàng cây.
Dù
vẫn chỉ Trúc Cơ hậu kỳ, hắn mấy ngày trước bất đắc dĩ hạ thủ một đệ tử
nội môn của Lưỡng Cực Kiếm Phái, tên gọi Hà Phác — trong một cuộc truy
bắt nhầm tưởng hắn là kẻ cướp mộ.
Không
nhanh tay, thì người chết đã là hắn.
Đêm
đó, Tần Vân ẩn mình trên đỉnh gò đá, trăng nhạt mờ soi qua tầng mây.
Hắn
ngồi xếp bằng, chuôi kiếm gãy đặt trước mặt, vẽ từng nét một vào không trung,
từng đạo vô hình không mang linh quang — nhưng ẩn chứa sát ý gợi từ tâm.
Không
tiếng động. Không chiêu thức rõ ràng.
"Kiếm Không Hình".
Không
hình — không phải không có kiếm. Mà vì kiếm ẩn trong ý chí, trong nhẫn
nhịn chịu đựng, trong từng đêm không ngủ luyện kiếm giữa lạnh giá mà không
một ai biết đến.
Sáng
hôm sau, khi Tần Vân rời khỏi gò đá, hắn bắt đầu hành trình hướng về Đoạn
Linh Nhai — nơi tương truyền là chốn thí luyện kiếm đạo cổ tông thời
Thượng Cổ, hiện tại sắp hé mở nhờ khí vận đất trời chuyển động đúng vào thời
điểm này.
Vừa
rẽ qua khúc ngoặt đường núi, một thanh âm lạnh lẽo truyền đến.
“Tần
Vân. Ngươi rốt cuộc cũng lòi mặt ra rồi.”
Từ
trong lùm cây, ba thân ảnh áo xanh bạc bước ra, khí tức nội liễm, mỗi
người đều là Trúc Cơ trung kỳ trở lên. Phía sau lưng họ, đeo lệnh bài Lưỡng
Cực Kiếm Phái.
Cả
ba cười lạnh.
“Ngươi
mang... củi ra chống lại chúng ta?”
Tần
Vân vẫn im lặng.
Một
cơn gió thoảng qua, nhẹ như làn khói sớm.
Một
trong ba tên vừa nhấc chân bước tới thì chợt sững lại. Máu từ yết hầu hắn nhỏ
từng giọt lên đất, chậm rãi.
Không
ai thấy kiếm lóe lên.
Không
ai nghe tiếng rút kiếm.
Chỉ
có một đường không hình, đủ kết liễu sinh mạng.
Hai
kẻ còn lại giật mình kinh hoàng, lập tức phóng pháp khí ra tấn công, nhưng đã
quá muộn. Tần Vân trượt người một bước, mượn lực theo "Tàn Ảnh Bộ",
chui vào giữa hai người.
Bàn
tay hắn chỉ nhẹ chạm vào cổ tay kẻ bên trái — đoản kiếm đối phương rơi xuống.
Một ngón tay khác điểm vào sườn lưng tên còn lại — pháp khí hắn nổ tung.
Chỉ
là… tinh chuẩn đến từng nhịp thở.
Một
khắc sau, cả hai đồng loạt gục xuống, không biết mình chết vì cái gì.
Tần
Vân không ngoảnh đầu. Hắn cắm thanh kiếm gỗ xuống đất.
Hắn
tiếp tục bước về phía Đoạn Linh Nhai, lưng thẳng, bóng không đổ dài — vì ánh
sáng chưa đủ để chiếu tới.
Trong
đêm đen, một tán tu mang kiếm khí không hình, lặng lẽ đi tới nơi xưa kia
từng nhuốm máu hàng trăm đạo sĩ, chỉ để tìm lại một đạo kiếm chưa từng có
tên.
CHƯƠNG 225: THẤT ẢNH KIẾM TRẬN – BƯỚC VÀO CỬA SÁT
Đoạn Linh Nhai — vùng đất cổ xưa nằm khuất giữa ba
dãy núi đá dựng đứng, sương mù quanh năm bao phủ, không có người ở, cũng không
linh khí thịnh vượng, nhưng từ thời Thượng Cổ đã lưu truyền lời đồn: nơi đây
từng là bàn tay che kiếm của một cổ tông tu luyện kiếm khí, dùng để khảo
nghiệm đệ tử chân truyền.
Tần
Vân đứng trước rìa vách đá, mắt nhắm hờ, lặng lẽ cảm nhận từng làn gió âm nhu
lạnh lẽo luồn qua lớp áo mỏng. Hắn không phải người đầu tiên đến, nhưng dường
như là người cuối cùng còn lại
Phía
trước là một phiến đá xám lớn, khắc bằng kiếm ý cạn, chữ gần như mờ nhòe
theo năm tháng:
“Bảy
kiếm bóng ảnh, một lối sinh môn. Người không ý chí, chớ vọng nhập.”
Phía
dưới khắc sâu một trận đồ bằng bảy đường cong giao nhau như tia chớp, hình
thành một kiếm trận cổ gọi là: Thất Ảnh.
Ngay
khi bước chân đầu tiên rơi xuống, trời đất bỗng chấn động nhẹ, gió gào lên như
tiếng quỷ khóc.
Cảnh
sắc xung quanh biến đổi.
Trước
mắt hắn, bảy bóng người mơ hồ xuất hiện, mỗi người cầm một thanh kiếm.
Không có gương mặt, chỉ có sát ý sắc như gió lướt trên băng.
Một
giọng nói trầm khàn vang lên, như từ cổ mộ vọng lại:
“Đệ
tử đạo kiếm, nếu không có kiếm tâm, không vào được sinh môn. Phải phá sáu tử
ảnh, tìm ra kiếm bóng thật. Nếu lầm một bước, thân hồn sẽ bị tan giữa sát khí
vô hình.”
Tần
Vân cúi đầu không đáp, chỉ bước tiếp.
Bóng
kiếm đầu tiên lao tới, kiếm thế như rắn độc — nhanh, độc, hiểm. Hắn không rút
kiếm, chỉ nghiêng người một tấc, tránh khỏi lưỡi kiếm vừa lướt qua gáy.
Trong
chớp mắt, hắn xoay người, dùng Tàn Ảnh Bộ tiếp cận sát vào trong vòng
kiếm địch, một chưởng nhẹ nhàng gõ vào cổ tay bóng ảnh.
“Phập!”
Ảnh
đầu tiên tan biến.
Sát khí giảm một phần.
Ảnh
thứ hai, thứ ba, rồi thứ tư… mỗi một bóng kiếm đều mang phong thái hoàn toàn
khác nhau: có kiếm nhanh như điện, có kiếm nặng như sơn, có kiếm mị hoặc như
sương sớm, cũng có kiếm lạnh như sắt hoen máu.
Hắn
không đánh bại bằng sức mạnh, mà bằng cách đọc nhịp kiếm, đoán tâm ý của
đối thủ thông qua chuyển động nhỏ nhất. Mỗi bóng hắn hạ đều là kết quả của quan
sát và tích lũy, không hề có một chút “kỳ duyên” nào hỗ trợ.
Chỉ
một trong hai là “kiếm ảnh thật”, nếu chém sai, sẽ bị bắn ngược sát khí của
sáu bóng trước nhập thể, thần hồn tan rã.
Tần
Vân không vội, hắn ngồi xuống, nhắm mắt lại.
“Ngươi
là thật, vì ngươi mang sát khí nhưng không có sát tâm. Kiếm đạo, không vì chém
giết mà thành.”
Trong
tích tắc, bóng còn lại tan rã, không để lại dấu vết. Bóng kiếm còn lại — chính
là kiếm ảnh thật — khẽ cúi đầu trước hắn, rồi hóa thành một luồng ánh
sáng nhập vào chuôi kiếm gãy trong ngực hắn.
Tần
Vân lảo đảo bước ra khỏi trận, sắc mặt trắng bệch, linh lực tiêu hao gần hết.
Mồ hôi thấm ướt lưng áo, nhưng khóe môi lại khẽ cong lên, không phải vì
thắng, mà vì — hắn đã hiểu sâu hơn một tầng về bản tâm.
Chính
lúc ấy, từ xa vang lên một giọng nữ dịu dàng nhưng lạnh buốt:
“Tán
tu không môn không phái, cũng có thể phá Thất Ảnh Kiếm Trận… Ngươi là ai?”
Tần
Vân quay đầu lại, nhìn thấy một nữ tử áo xám, mặt bịt lụa mỏng, tay cầm cổ kiếm
gãy. Trên eo nàng, một lệnh bài mờ nhạt chỉ còn lại hai chữ:
“Kiếm Linh.”
0 Comments